Bàn học chống gù, chống cận cho học sinh, điều chỉnh độ cao theo ý muốn, phân phối sản phẩm toàn quốc.

Hà Nội: Số 5 Tân Xa, Phúc La, Hà Đông (Google Map Hồ Xala) - Hotline: 090.226.1699

Đà Nẵng: 56 Nhất Chi Mai, Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ

Quảng Ninh: Tổ 3 khu phố 4, P. Bãi Cháy, TP. Hạ Long (KĐT Ban Mai)

Quảng Nam: Lô 51-53 Đỗ Thế Chấp, TP. Tam Kỳ

Khánh Hòa: NV08 Lô 1-4 Đường số 28 - KĐT mới Phước Long, P. Phước Long, TP. Nha Trang

0 Cart

Bé sắp vào lớp 1, Ba mẹ đã chuẩn bị những gì cho khởi đầu quan trọng này?

Lượt xem: 551

Vào lớp 1 được xem như khởi đầu quan trọng cho chặng đường 12 năm học và các bậc học cao hơn sau này của bé. Vì vậy, các trường mầm non cũng đã có những chuẩn bị cơ bản cho các bé trong chương trình học. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng có đủ tâm lý để làm quen khi thay đổi từ môi trường học mầm non lên bậc học tiểu học. Các bé sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề mới như thời gian gò bó hơn, việc cần tuân thủ kỷ luật và không được chăm sóc như trước đây. Chính vì thế, ba mẹ cần chuẩn bị tâm lý thật tốt cho bé trước khi bước vào lớp 1. Có thể bằng cách ...

Tóm tắt nội dung

    Ba mẹ hãy cùng Bàn ghế Học sinh thông minh Chống gù Chống cận Bee & Kids cùng điểm lại những việc cần làm để chuẩn bị cho bé yêu vào lớp 1 nhé.

    1. Chuẩn bị tâm lý cho bé trước khi vào lớp 1

    Vào lớp 1 được xem như khởi đầu quan trọng cho chặng đường 12 năm học và các bậc học cao hơn sau này của bé. Vì vậy, các trường mầm non cũng đã có những chuẩn bị cơ bản cho các bé trong chương trình học. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng có đủ tâm lý để làm quen khi thay đổi từ môi trường học mầm non lên bậc học tiểu học.
    Các bé sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề mới như thời gian gò bó hơn, việc cần tuân thủ kỷ luật và không được chăm sóc như trước đây. Chính vì thế, ba mẹ cần chuẩn bị tâm lý thật tốt cho bé trước khi bước vào lớp 1. Có thể bằng cách:
    Ba mẹ có thể cho bé đi cùng mua đồ dùng học tập, thử đồng phục mới, … để tạo sự hứng thú và háo hức đến trường cho bé;
    Vào những ngày cuối tuần, ba mẹ hãy chở bé đến trường mới để có thể quen dần với môi trường. Điều này sẽ giúp bé không còn bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên đi học;

    Nói cho bé biết về việc sẽ được làm những gì, được học những gì và có nhiều bạn bè mới thú vị ra sao khi đến trường;

    Không nên hù dọa bé về những điều tiêu cực khi đến môi trường mới. Điều này sẽ khiến bé sợ hãi và rụt rè khi gặp bạn bè và thầy cô mới.

    2. Những thói quen, kỹ năng cần rèn trước khi bé vào học lớp 1.

    Khi bước vào lớp 1, môi trường học tập sẽ thay đổi rất nhiều. Vì vậy, Ba mẹ cần tập cho bé những thói quen, kỹ năng phù hợp với môi trường mới như sau:

    Tập thói quen giờ giấc, kỹ năng sinh hoạt cơ bản.
    Cụ thể, ba mẹ hãy lên lịch trình hằng ngày cho bé như thức dậy lúc mấy giờ, ăn sáng trong bao lâu, các hoạt động trong ngày như thế nào. Điều này sẽ giúp bé làm quen với thời gian đi học sớm hơn cũng như các hoạt động khi lên lớp 1.
    Ngoài ra, nếu bé nào học bán trú, ba mẹ cần tập cho bé cách tự mặc quần áo, tự xúc đồ ăn, tự đi vệ sinh, … Bởi khi lên lớp 1, bé sẽ không được các cô chăm sóc như lúc học mẫu giáo.

    Luyện kỹ năng tập trung.

    Khi ở mẫu giáo, các bé chủ yếu được vui chơi nên khi chuyển sang ngồi học tập nghiêm túc thì sẽ rất khó tập trung. Vì vậy, ba mẹ hãy tập luyện kỹ năng tập trung bằng cách giao cho bé những việc cần sự kiên nhẫn thông qua các trò chơi. Bé sẽ phải làm đúng theo thời gian quy định và sẽ được thưởng khi hoàn thành trò chơi.

    Luyện kỹ năng giao tiếp và sự tự tin cho bé.

    Vào lớp 1, bé sẽ phải tiếp xúc với thầy cô và bạn bè mới. Do đó, nhiều bé sẽ tỏ ra sợ hãi, thiếu tự tin và ngại giao tiếp với những người xung quanh. Nếu điều này diễn ra thường xuyên, sẽ khiến bé không dám nói lên những thắc mắc và suy nghĩ với thầy cô.
    Chính vì thế, ba mẹ cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng cách cho bé tiếp xúc với nhiều người hơn trong hoạt động hằng ngày. Ngoài ra, ba mẹ cũng cần phải lắng nghe con nhiều hơn để bé có thể nói ra được những điều mong muốn.

    3. Chuẩn bị các vật dụng học tập cần thiết.

    Một điều nữa vô cùng quan trọng chắc hẳn ba mẹ nào cũng nhớ đến, ba mẹ hãy note lại để đảm bảo chắc chắn đầy đủ vật dụng học tập cần thiết như sách giáo khoa, cặp sách, vở ô ly, bút chì, thước kẻ, … và cả bộ bàn ghế học tập thông minh có thể điều chỉnh kích thước, phù hợp với chiều cao lớn dần của bé nhé. Ba mẹ đừng quên để những vật dụng nhỏ xinh mà các bé yêu thích lên đó để bé có một góc học tập thân thiện, giúp bé hứng thú hơn với khởi đầu mới mẻ này nhé.